Arteta đặt ra quyết tâm phải chiến thắng Chelsea

Mikel Arteta cho biết Arsenal phải cố gắng tái hiện văn hóa chiến thắng đã được thiết lập tại Chelsea trong suốt 15 năm qua.

Theo đó, Pháo thủ đã tiếp đón The Blues tại SVĐ Wembley vào thứ 7 ở chung kết FA Cup. Nếu kịch bản là một chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân Emirates có được tấm vé tham dự Europa League mùa tới.

Mikel Arteta
Mikel Arteta

Trong khi đó, Chelsea vào thẳng vòng Champions League sau khi cán đích thứ 4 Premier League. Mùa trước, chính The Blues đã có một chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 4-1 trước Arsenal trong trận chung kết Europa League. Đó là danh hiệu lớn thứ 16 của Chelsea kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich tiếp quản vào năm 2003.

Mikel Arteta muốn tái hiện lại văn hóa thắng Chelsea trong 15 năm

Có thể nói rằng, không CLB Anh nào giành được nhiều chiếc cúp trong thời điểm đó. Đổi lại, nhiều HLV đã đến và đi một cách thường xuyên ở đội bóng phía tây Luân Đôn. Dẫn dắt Chelsea hiện tại đó chính là HLV Frank Lampard, thuyền trưởng thứ 12 dưới thời Abramovich.

Mikel Arteta

Phát biểu trong cuộc họp vào thứ 7, Arteta đề cao tâm lý chiến thắng tại Chelsea trong 2 thập kỷ qua. Khi được hỏi có muốn tái hiện những gì đối thủ làm được hay không, HLV Mikel Arteta nói: “Tuyệt đối là như vậy. Chelsea đã có một số cầu thủ trụ cột trong đội hình chiến thắng đã qua, đặt cho họ một nền tảng để vươn lên. Họ đã có một số HLV, cầu thủ và cấu trúc đội hình khá tốt.”

“Trước khi Abramovich đến, Chelsea không phải là đội hình chinh phục các danh hiệu. Nhưng họ đã thay đổi suy nghĩ đó bằng cách thay đổi tư tưởng cầu thủ, gây áp lực cho các mọi người trong CLB. Và họ nói rằng mục tiêu duy nhất CLB cần đạt được là chiến thắng. Khi điều đó xảy ra, mọi thứ đã vận hành tốt hơn.”



source https://tin90min.com/mikel-arteta-muon-tai-hien-lai-van-hoa-thang-chelsea/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định Liban vs Iran 19h00 ngày 11/11 – Vòng Loại World Cup

Antoine Griezmann lên án chiến thuật của Ronald Koeman

Liverpool cho mượn bộ đôi Loris Karius và Kamil Grabara