Chủ Ả Rập rút khỏi cuộc chơi, tham vọng đổi đời Newcastle tan thành mây khói

Sau quá trình chờ đợi phê duyệt quá lâu, Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF) đứng đầu là Mohammed bin Salman đã rút khỏi thương vụ mua lại Newcastle United.

Trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, tập đoàn của thái tử Mohammed bin Salman đã gửi đề nghị mua lại Newcastld trị giá 300 triệu bảng. Nhưng mới đây một tuyên bố của PIF được đưa ra với nội dung: “Dựa trên sự đánh giá cao đối với cộng động Newcastle và tầm quan trọng của CLB bóng đá, chúng tôi đã đi đến quyết định rút khỏi thương vụ mua lại Newcastle United.”

Mohammed bin Salman
Mohammed bin Salman

“Chúng tôi rất tiếc vì trước đó đã cam kết kết đầu tư vào thành phố lớn Newcastle và tin rằng có thể đưa CLB trở lại vị thế trong lịch sử. Qua đó, đền đáp niềm tin của NHM. Tuy nhiên, quá trình chờ phê duyệt khá dài nên khiến việc đầu tư không còn khả thi về mặt thương mại.”

Mohammed bin Salman rút lui khỏi thương vụ mua lại Newcastle United

“Là một nhà đầu tư thương mại và tự chủ, chúng tôi muốn tập trung vào việc xây dựng giá trị lâu dài cho CLB cũng như NHM và cộng đồng. Nhưng quá trình chờ đợi phê duyệt dự án kéo dài không lường trước được, nên thỏa thuận thương mại giữa Tập đoàn đầu tư và chủ sở hữu đã hết hạn.”

Mohammed bin Salman

“Chúng tôi không thể duy trì quan điểm, đặc biệt là trong bối cảnh không rõ ràng về các tình huống phát sinh trong mùa giải tiếp theo. Chúng tôi rất thông cảm cho NHM Newcastle United, những người mà luôn muốn giúp CLB ngày càng phát triển.”

“Cuối cùng, chúng tôi muốn xin lỗi vì dự án không thể tiến hành. Chúc đội bóng và những người liên quan đến CLB thật nhiều may mắn và thành công hơn nữa.”



source https://tin90min.com/mohammed-bin-salman-khong-mua-lai-newcastle-nua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định Liban vs Iran 19h00 ngày 11/11 – Vòng Loại World Cup

Antoine Griezmann lên án chiến thuật của Ronald Koeman

Liverpool cho mượn bộ đôi Loris Karius và Kamil Grabara