Covid -19 bùng phát trở lại, Napoli kêu gọi UEFA thay đổi kế hoạch đá sân Barca

Chủ tịch của Napoli, Aurelio De Laurentiis thúc giục đã UEFA chuyển địa điểm tổ chức màn so tài giữa họ với Barcelona trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đội bóng Ý dự kiến sẽ đến Camp Nou làm khách ở lượt về vòng 1/8 Chapions League trong tháng 8. Ở lượt đi, hai đội đã hòa 1-1 ở sân San Paolo không khán giả. Napoli có bàn mở tỷ số do công Dries Mertens, song nỗ lực của Antoine Griezmann giúp Barcelona ra về với một chút lợi thế.

Aurelio De Laurentiis
Aurelio De Laurentiis

Tuy nhiên, trận lượt về đã bị hoãn do sự bùng phát của virus corona. Trước đó, mọi giải đấu lớn trên khắp châu Âu cũng đều ngừng hoạt động trong 3 tháng. Bundesliga là giải đấu đầu tiên trở lại vào cuối tháng 5, sau đó lần lượt là các giải La Liga, Serie A, Premier League nối lại vào tháng 6. Vì ở thời điểm này tình hình Covid-19 đã có chiều hướng giảm đáng kể.

UEFA cũng thông báo rằng Champions League đã có kế hoạch trở lại vào tháng 8 tới. Vòng tứ kết trở đi sẽ đá tập trung theo thể thức 1 trận loại trực tiếp ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Aurelio De Laurentiis muốn thay đổi địa điểm chơi nhằm tránh covid-19

Ngoài ra, các trận đấu còn lại ở vòng 16 vẫn được diễn ra ở các địa điểm ban đầu để đảm bảo tính toàn vẹn của giải đấu. Ngày 8/8 tới, Barca sẽ tiếp đón Napoli ở sân Camp Nou và không có sự xuất hiện của NHM.

Dù vậy, vẫn có những lo ngại cho sự an toàn của các cầu thủ khi tham dự. Được biết, những ngày qua khu vực đông bắc xứ Catalonia của Tây Ban Nha ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tăng đột biến.

Aurelio De Laurentiis

Chính vì thế, chủ tịch De Laurentiis cho rằng trận đấu giữa họ là Napoli và Barcelona nên diễn ra bên ngoài Tây Ban Nha. Ông nói với Sky Italia rằng: “Chúng ta đều nghe những tin không vui từ Tây Ban Nha. Nhưng UEFA vẫn thờ ơ không đưa ra quyết định gì.”

 “Nếu họ đã quyết định rằng Champions League được tổ chức ở Bồ Đào Nha và Europa League ở Đức, tôi không hiểu tại sao chúng ta phải tới một thành phố lớn khi đang xuất hiện dịch tràn lan.”



source https://tin90min.com/aurelio-de-laurentiis-muon-thay-doi-dia-diem-choi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định Liban vs Iran 19h00 ngày 11/11 – Vòng Loại World Cup

Antoine Griezmann lên án chiến thuật của Ronald Koeman

Liverpool cho mượn bộ đôi Loris Karius và Kamil Grabara