Liverpool có diện mạo mới trong chiến thắng trước Sheffield

Trong suy nghĩ của mọi cầu thủ Sheffield United và những người hâm mộ đội bóng khi họ nhìn vào đội hình xuất phát của Liverpool cho trận đấu vào tối thứ Bảy vừa qua có thể rất e dè. Một đội hình có thể gây sợ hãi cho bất kỳ đối thủ nào.

Liverpool có diện mạo mới trong chiến thắng trước Sheffield
Jota và Mane đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Liverpool

Sự vắng mặt của Naby Keita và Thiago Alcantara trong đội hình có nghĩa là”Quỷ đỏ vùng Merseyside” đang thiếu một chân chuyền thực sự ở khu vực giữa sân. Một người có thể tạo ra điều khác biệt và sáng tạo trong khi cũng có khả năng giữ nhịp cho trận đấu.

Và Jurgen Klopp rõ ràng cảm thấy bây giờ ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hy sinh Fabinho không được chơi ở vị trí trung tâm như thường lệ. Ông đặt cầu thủ người Brazil chơi lùi xuống để bổ sung cho bộ tứ hậu vệ của mình, sau chấn thương đến cuối mùa giải của Virgil van Dijk.

Vì vậy, một số thay đổi đã xảy ra. Huấn luyện viên người Đức đã quyết định rõ ràng rằng nếu Liverpool không sở hữu những cầu thủ có thể ngăn cản lối chơi của Sheffield United bằng những đường bóng sáng tạo hoặc lối chơi tinh tế. Thì thay vào đó, họ sẽ phải đánh bại đối thủ bằng một lối chơi chắc chắn và dồn dập.

Liverpool có diện mạo mới trong chiến thắng trước Sheffield
Salah kém may mắn khi không có tên trong danh sách ghi bàn

Liverpool thay đổi dần cách tiếp cận trong mỗi trận đấu để tránh bị đối thủ bắt bài

Theo đó bộ tứ tấn công sẽ gồm có Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah và Diogo Jota lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau ở Premier League. Điều này khiến Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum với nhiệm vụ khó khăn là phải một mình điều khiển hàng tiền vệ, chống lại một đội hình của HLV Chris Wilder năng động và xuất sắc.

Sự thay đổi trong phong cách chơi của đội khiến Firmino lùi sâu hơn thường lệ, đảm nhận vai trò kiến ​​tạo và bổ sung nhãn quan điều phối chuyền bóng cho khu vực giữa sân. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil đã khao khát có được bàn mở tỷ số từ quá lâu, nên khi có nhiều lúc số 9 thường xuyên ở vị trí cao nhất.

Vai trò lùi sâu hơn của Firmino có nghĩa là Salah có thể tham gia và tấn công tập trung chuyên môn hơn. Ngôi sao người Ai Cập thường chiếm vị trí bên cánh phải và sau đó lao về phía chấm phạt đền bằng những pha chạy chỗ bùng nổ của mình. Và đó là khoảng trống để Jota có thể đoạt lấy.

Liverpool có diện mạo mới trong chiến thắng trước Sheffield
Hai hậu vệ cánh xuất sắc nhất giải đấu

Ngôi sao người Bồ Đào Nha không có nhiều ảnh hưởng trong hiệp một, khi anh và các đồng đội điều chỉnh lại lối chơi mới của họ. Tuy nhiên, thời gian của anh ấy đã đến. Liverpool đã trở lại trận đấu như những nhà vô địch, đầu tiên là bàn gỡ hòa do công của Firmino. Sau đó là một cú đánh đầu kiến tạo cho Jota giúp tân binh này có được bàn thắng quan trọng. 

Đặc biệt, những thay đổi này có tác động mạnh mẽ lên cả hai cánh. khi mà Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson buộc phải lùi sâu hơn mức mà họ thường chơi. Kéo theo đó là việc ít lên tham gia tấn công bởi Liverpool cần ổn định nhân sự để duy trì đội hình.

Mặc dù đây không phải là một chiến thắng quá xuất sắc và hoàn toàn thuyết phục. Nhưng dường như Liverpool đang tìm ra những cách chiến thắng mới. Và đó sẽ là dấu hiệu đáng khích lệ nhất cho những người ủng hộ nhà ĐKVĐ.



source https://tin90min.com/liverpool-co-dien-mao-moi-trong-chien-thang-sheffield/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định Liban vs Iran 19h00 ngày 11/11 – Vòng Loại World Cup

Antoine Griezmann lên án chiến thuật của Ronald Koeman

Liverpool cho mượn bộ đôi Loris Karius và Kamil Grabara