Thauvin tỏa sáng giúp Marseille hạ gục Brest

Vào rạng sáng nay, Florian Thauvin đã đánh dấu sự khởi đầu mùa giải đầu tiên ở Ligue 1 sau 15 tháng với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, qua đó giúp Marseille đánh bại Brest 3-2.

Nhà vô địch World Cup, Thauvin chỉ được ra sân thi đấu 20 phút ở mùa giải 2019/20 do anh bị chấn thương mắt cá chân. Thời điểm đó, Marseille kết thúc vị trí thứ 2, thành tích tốt nhất trong 7 mùa giải gần đây nhất. Và HLV Villas – Boas hy vọng sự trở lại của Thauvin cùng thể lực sung mãn có thể giúp đội bóng thu hẹp khoảng cách trước đối thủ khó chịu như PSG, đội bắt đầu mùa giải vào ngày 10/9.

Florian Thauvin

Được biết, nếu theo lịch thi đấu thì trận mở màn của Marseille đáng lẽ diễn ra vào cuối tuần trước, thế nhưng họ có 5 trường hợp nhiễm Covid-19 nên buộc phải bị hoãn. Đối với trận gặp Brest, họ đã thiếu vắng những cái tên như Dimitri, Payet, Bouna Sarr và Alvaro Gonzalez, mới đây họ tiếp tục xuất hiện 3 ca nhiễm mới.

Tuy nhiên, tin vui là thủ thành Mandanda và hậu vệ Amavi được thi đấu trở lại sau thời gian cách ly. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của hậu vệ Balerdi với trận ra mắt đầu tiên sau khi chuyển đến từ Dortmund dưới dạng cho mượn.

Florian Thauvin có ngay 1 bàn thắng trong hiệp 1

Florian Thauvin chỉ mất 20 phút để giải nguy cho Marseille bằng pha dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Larsonneur. Từ cú đá phạt của Thauvin đã giúp Caletar- Car tung sút tung lưới Brest ở phút 27. Tuy nhiên bàn thắng được công nhận sau thời gian xem xét của VAR.

Florian Thauvin

Ở phía bên kia chiến tuyến, Brest được lấy lại chút danh dự nhờ bàn gỡ của Faivre vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Trận đấu diễn ra sau đó trong một thế trận hết sức giằng co, đội chủ nhà tiến lên và suýt có bàn thắng cân bằng tỷ số của Charbonnier. Dẫu vậy, Marseille có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ 1 pha đá phạt của Thauvin trước khi hậu vệ Caleta-Car đánh dầu xé lưới kình địch.

Những phút cuối cùng trận đấu, Brest ra sức kiếm được bàn thắng và Charbonnier đã không làm họ thất vọng khi có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trước Marseille.

BREST 2–3 OLYMPIQUE MARSEILLE

Bàn thắng: Faivre 45+1, Charbonnier 89 – Thauvin 20, Caleta-Car 27, 80

Brest: Larsonneur – Pierre-Gabriel, Duverne, Baal, Perraud – Diallo (85. M’Bock), Belkebia (85. Magnetti) – Honorat (72. Le Douaron), Charbonnie, Faivre (79. Tavares) – Cardona (79. Faussurier)

OM: Mandanda – Sakai, Balerdi, Caleta-Car, Amavi – Strootman (72. Roniger), Kamara, Sanson (79. Gueye) – Thauvin, Benedetto (80. Germain), Radonjic (62. Ake)

Thẻ vàng: Pierre-Gabriel, Magnetti – Kamara, Amavi, Radonjic, Balerdi  



source https://tin90min.com/florian-thauvin-toa-sang-giup-marseille-ha-guc-brest/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định Liban vs Iran 19h00 ngày 11/11 – Vòng Loại World Cup

Antoine Griezmann lên án chiến thuật của Ronald Koeman

Liverpool cho mượn bộ đôi Loris Karius và Kamil Grabara