Fabinho sẵn sàng gánh vác trọng trách thay thế Virgil van Dijk

Trung vệ bất đắc dĩ của Liverpool là Fabinho tiết lộ rằng anh sẵn sàng thử thay thế Virgil van Dijk (đang bị chấn thương) một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng. Anh cũng chuẩn bị tâm lý để trở thành đầu tàu trong vai trò bù đắp cho sự mất mát dài hạn của cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như trung vệ người Hà Lan.

Fabinho sẵn sàng gánh vác trọng trách thay thế Virgil van Dijk
Fabinho đã bắt đầu được thử nghiệm ở vị trí trung vệ

Van Dijk có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải do chấn thương dây chằng ACL gặp phải. Khi anh phải nhận một pha truy cản nguy hiểm từ thủ môn Jordan Pickford của Everton trong trận derby Merseyside cuối tuần trước.

Liverpool phải chịu tổn thất lớn khi mất đi Virgil van Dijk

Đây được xem là đòn đánh mạnh vào Liverpool khi họ sẽ mất đi một trong những cầu thủ tài năng nhất của mình. The Kop giờ đây chỉ còn lại hai trung vệ đáng tin trong đội hình chính của họ. Ngoài ra, một trong hai người còn lại là Joel Matip hiện cũng đang phải vật lộn với vấn đề thể lực. Rõ ràng, Fabinho là giải pháp khả dĩ nhất vào lúc này của đội bóng của HLV Klopp để bổ sung vào hàng thủ.

Đó là vai trò mà cầu thủ người Brazil đã từng được chơi trong mùa giải này. Khi Fabinho chơi cùng với Van Dijk ở phía sau khi Joe Gomez vắng mặt trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea vào tháng trước. Anh cũng đã chơi 45 phút ở vị trí trung vệ trong trận gặp Lincoln ở Carabao Cup. Nhưng trận đấu với Ajax ở Champions League vào tuần này đánh dấu trận đầu tiên anh thi đấu trọn vẹn và bây giờ có thể sẽ trải qua một chặng đường dài ở vị trí đó.

Fabinho sẽ được tin tưởng để thay thế Virgil van Dijk

“HLV nói với tôi rằng tôi phải nói chuyện nhiều hơn để cố gắng kết nối và tổ chức đội hình. Đôi khi tôi phải nhận những quả bóng từ tuyến hai và sẵn sàng để pressing. Ở vai trò này, tôi phải cố gắng làm tốt nhất có thể, ”Fabinho nói với Daily Mirror. Anh rõ ràng cảm thấy thích thú với thử thách phía trước.

Fabinho sẵn sàng gánh vác trọng trách thay thế Virgil van Dijk
Fabinho sẽ thay thế cho Virgil van Dijk trong những tháng tới 

“Khi biết Virgil nghỉ thi đấu khá lâu, tôi rất sốc vì trước hết, anh ấy là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Nhưng trên hết, anh ấy là một thủ lĩnh trong đội và trong phòng thay đồ”. Một phần nhiệm vụ của Fabinho bây giờ là thực hiện và duy trì những gì Van Dijk làm cho CLB về mặt tổ chức và lãnh đạo, cả trong và ngoài sân cỏ.

“Anh ấy cũng đảm bảo tâm trạng tốt, bầu không khí tốt và chúng tôi sẽ bỏ lỡ điều này bởi anh ấy đang chấn thương,” cựu ngôi sao Monaco giải thích. “Nhưng tôi phải làm thay thế để làm những gì Virgil luôn làm. Tôi phải cố gắng tổ chức đội ngũ. Để nói chuyện với đội và cố gắng trở thành một nhà lãnh đạo trong phòng thay đồ”.

Athletic đã có sự so sánh rằng trong mắt Jurgen Klopp có chút gì đó giống giữa Fabinho và cựu hậu vệ của Borussia Dortmund, Matthias Sammer. Người chiến thắng Quả bóng vàng 1996 cũng bắt đầu sự nghiệp của mình ở vị trí tiền vệ, nhưng cuối cùng chơi lùi lại và đạt được sự đánh giá cao trên toàn thế giới với tư cách là một hậu vệ quét.

Fabinho dường như có những đặc điểm giống Sammer để thực hiện sự chuyển đổi đó. Mục tiêu cuối cùng có thể không chỉ là hỗ trợ khi khẩn cấp. Với đôi vai khỏe, đôi chân dài mạnh mẽ và sự thông minh trong lối chơi hứa hẹn sẽ giúp quá trình chuyển đổi vị trí này diễn ra suôn sẻ.



source https://tin90min.com/fabinho-san-sang-thay-the-van-dijk/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định Liban vs Iran 19h00 ngày 11/11 – Vòng Loại World Cup

Antoine Griezmann lên án chiến thuật của Ronald Koeman

Liverpool cho mượn bộ đôi Loris Karius và Kamil Grabara